top of page
Search
  • Writer's pictureDiệt côn trùng tận gốc

5 lưu ý các mẹ cần nắm khi sử dụng sản phẩm chống muỗi cho bé

Việt Nam là nước nhiệt đới nên trở thành môi trường thuận lợi cho muỗi sinh sản và phát triển. Chính vì thế việc phòng chống muỗi là điều hết sức cần thiết và quan trọng, đặc biệt là trẻ em. Do đó, nhiều phụ huynh đã sử dụng sản phẩm chống muỗi cho bé với hi vọng bảo vệ trẻ khỏi các căn bệnh lây nhiễm của muỗi. Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng chứa các thành phần hóa học nên khi sử dụng cần phải đặc biệt lưu ý vì da bé cực kì nhạy cảm. Cùng chúng tôi tìm hiểu những điều này để có cách bảo vệ bé tốt nhất.

Những lưu ý khi chọn mua và sử dụng sản phẩm chống muỗi cho bé

Bên cạnh sử dụng dịch vụ diệt muỗi định kì để loại trừ muỗi và các côn trùng gây hại khác thì nhiều phụ huynh thường xuyên sử dụng sản phẩm chống muỗi cho bé, nhất là khi ra ngoài khu vực nhà ở. Tuy nhiên làn da của trẻ em rất nhạy cảm với các thành phần của thuốc nên bạn cần lưu ý những điều sau khi sử dụng các sản phẩm chống muỗi cho trẻ.

Độ tuổi sử dụng

Theo như khuyến cáo của các chuyên gia, chỉ nên sử dụng sản phẩm chống muỗi cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Vì đa số các sản phẩm này có chứa các loại hóa chất mạnh nên có thể gây kính ứng cho làn da bé gây nên mẩn đỏ, rát da và nếu trường hợp nặng hơn có thể gây tình trạng khó thở và choáng nếu bé tiếp xúc quá nhiều. Trong độ tuổi này thì bé đã cứng cáp và phát triển toàn diện hơn và thích ứng với môi trường bên ngoài tốt hơn.

Sử dụng xịt chống muỗi cho trẻ trên 6 tháng tuổi
Sử dụng xịt chống muỗi cho trẻ trên 6 tháng tuổi

Cẩn thận với các thành phần của thuốc

Để tránh gây hại, khi chọn mua các loại thuốc chống muỗi cho bé bố mẹ cần phải nghiên cứu kỹ thành phần có trong sản phẩm. Tốt nhất nên chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiên như xã, chanh hay bạc hà … nên tránh những loại có thành phần chứa quá nhiều các chất hóa học đặc biệt là các chất tạo mùi và tạo màu. Những chất này cực kỳ có hại cho sức khỏe của bé nhất là hệ hô hấp.

Sử dụng sản phẩm đúng cách

Bố mẹ lưu ý khi sử dụng các loại sản phẩm chống muỗi cho bé chỉ nên dùng ở những vùng da không có quần áo che phủ. Không dùng sản phẩm gần mắt, miệng của bé. Chỉ nên dùng một lượng vừa đủ không được lạm dụng dùng quá nhiều hay sử dụng nhiều lần trong một ngày.

Sử dụng sản phẩm chống muỗi đúng cách
Sử dụng sản phẩm chống muỗi đúng cách

Ngừng sử dụng ngay khi bé có dấu hiệu bị kích ứng, nếu tình trạng của bé quá trầm trọng thì nên đưa bé đến ngay cơ quan y tế để kiểm tra.

Bảo quản thuốc đúng cách

Bố mẹ nên cất giữ thuốc ngoài tầm tay trẻ em, không để bé đùa nghịch và đưa bình vào trong miệng vì có thể gây nguy hiểm cho bé.

Mua sản phẩm chống muỗi ở những đơn vị uy tín

Để tránh tình trạng mua phải các sản phẩm giả mạo, ba mẹ nên chọn mua sản phẩm ở các cửa hàng uy tín. Khi mua cần kiểm tra tình trạng chai, tem chống hàng giả cũng như độc kĩ thành phần thuốc và hướng dẫn sử dụng cẩn thận.

Trên đây là một số lưu ý mà các bậc phụ huynh cần biết khi sử dụng các bình xịt chống muỗi cho bé. Hi vọng các thông tin trên sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích để bảo vệ trẻ khỏi sự tấn công của muỗi. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ các phương pháp diệt muỗi cùng các loài côn trùng gây hại khác.

18 views0 comments
bottom of page