top of page
Search
  • Writer's pictureDiệt côn trùng tận gốc

Cách sử dụng tinh dầu sả đuổi muỗi hiệu quả

Hiện nay, tình trạng muỗi tấn công và gây bệnh sốt xuất huyết ngày càng nhiều. Các cơ quan, đơn vị y tế luôn cảnh báo mọi người phòng tránh loài côn trùng gây hại này. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một phương pháp phòng tránh muỗi hiệu quả đó chính là sử dụng tinh dầu sả.

Tại sao tinh dầu sả lại có thể đuổi được muỗi?

Theo như các nghiên cứu, trong sả có thành phần Citral và Geraniol. Hai loại hợp chất này có chức năng khử mùi, kháng khuẩn và xua đuổi côn trùng một cách mạnh mẽ, trong đó có muối. Ngoài ra đây cũng là nguyên liệu chính để xác xuất các loại thuốc diệt muỗi hiện nay. Chính vì thế bạn có thể yên tâm khi sử dụng sả để đuổi muỗi.


Tinh dầu sả diệt muỗi được hay không
Tinh dầu sả diệt muỗi được hay không

Chính vì thế mà tinh dầu sả được làm từ chính thành phần tự nhiên là sả có tác dụng cao trong việc đuổi muỗi, tạo mùi hương thư giãn.

Cách làm tinh dầu sả đuổi muỗi

Bạn có thể mua tinh dầu ngoài các cửa hàng hoặc tự thực hiện như sau:

  • Bước 1: sả bạn cần loại bỏ phần rễ, lá, bẹ lá đã giập, giữ lại thân và gốc khoảng 4 - 5cm; 2 lọ thủy tinh bạn cần rửa sạch và lau khô.

  • Bước 2: Dùng dao hoặc chày đập thân sả để sả tiết ra tinh dầu. Bạn không nên đập quá mạnh, tinh dầu sẽ bị chảy và thoát ra ngoài.

  • Bước 3: Xếp các khúc sả đã được đập giập vào lọ thủy tinh, xếp ngang nửa bình là đủ.

  • Bước 4: Pha rượu đế hoặc rượu Vodka với nước sạch theo tỉ lệ 1:1 (có thể thay hỗn hợp rượu và nước bằng giấm ăn). Đổ dung dịch vào lọ sả đã chuẩn bị sao cho ngập. Sau đó đậy kín nắp lại, đặt ở nơi khô ráo, thông thoáng, tránh ánh nắng mặt trời.

  • Bước 5: 3 ngày sau, đổ hỗn hợp nước, rượu và sả ra riêng. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn phần thân sả, sau đó lại cho vào bình như ban đầu, đậy kín nắp lại và để thêm 3 tuần nữa.

  • Bước 6: Sau 3 tuần, dùng miếng gạc hoặc vải sạch lọc bỏ bã sả. Phần bã được tách riêng, tinh dầu sẽ được lắng lại và bạn đã hoàn thành việc chưng cất tinh dầu sả nguyên chất.


Cách làm tinh dầu xả
Cách làm tinh dầu xả

Cách sử dụng tinh dầu sả chanh đuỗi muỗi hiệu quả

Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu một số cách sử dụng tinh dầu sả chanh để xua đuổi muỗi và côn trùng một cách hiệu quả nhé

Cách 1: Sử dụng đèn xông tinh dầu

Cho nước vào phần chứa nước của đèn xông, rồi nhỏ vào đó vài giọt tinh dầu sả chanh. Đèn xông tinh dầu sẽ giúp khuếch tán mùi sả chanh khắp căn phòng của bạn.


Xông tinh dầu bằng đèn
Xông tinh dầu bằng đèn

Cách 2: Pha tinh dầu sả chanh vào nước lau nhà

Nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh vào nước dùng để lau nhà và lau sàn nhà của bạn. Đơn giản vậy thôi, mùi hương của tinh dầu sả chanh đã được lan tỏa.

Cách 3: Sử dụng bông, vải, khăn …

Nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh vào bông hoặc vải thấm hoặc khăn, sau đó đặt chúng vào những góc có nhiều muỗi. Muỗi không thích điều này và sẽ bay đi xa

Cách 4: Pha tinh dầu sả chanh với cồn/rượu

Bạn có thể pha một ít tinh dầu sả chanh với cồn/rượu, sau đó cho vào bình xịt và sử dụng nó để xịt vào các vùng có nhiều muỗi.

Cách 5: Thoa lên da

Nếu bạn phải ra ngoài vào những thời điểm muỗi hoạt động nhiều như chiều tối thì có thể sử dụng tinh dầu sả thoa lên da để phòng chống muỗi


Cách làm tinh dầu xả
Thoa tinh dầu lên da đuổi muỗi

Trên đây là các thông tin về cách sử dụng tinh dầu sả phòng chống muỗi hiệu quả. Tuy nhiên để bảo vệ bạn và người thân khỏi sự tấn công của muỗi thì cách tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ xịt muỗi tại nhà định kì.

Trung tâm diệt côn trùng sinh học là công ty diệt côn trùng uy tín chuyên cung cấp dịch vụ trên. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ nhận được những ưu đãi sau:

  • Tư vấn dịch vụ

  • Nhân viên có kinh nghiệm lâu năm trong nghề

  • Thuốc diệt muỗi thế hệ mới hiệu quả và an toàn

  • Giảm giá 20% cho lần phun tiếp theo.

  • Tư vấn cách phòng chống muỗi hiệu quả

Ngoài diệt muỗi, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ diệt mối, kiến, gián và các sản phẩm thuốc diệt mối sinh học chất lượng. Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ tận tình và nhận được nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi!

27 views0 comments
bottom of page