top of page
Search
  • Writer's pictureDiệt côn trùng tận gốc

Tìm hiểu về các phương pháp phun thuốc diệt muỗi hiện nay

Để diệt muỗi hiệu quả và hạn chế sự quay lại của chúng sau nay, dịch vụ phun thuốc muỗi tại nhà được xem là phương pháp tốt và ưu việt nhất. Trong đó, phun tồn lưu và phun ULV ( Ultra Low Volume ) được xem là hai kĩ thuật phun được dùng phổ biến nhất. Tìm hiểu về hai cách phun này để áp dụng chúng hiệu quả và thuần phục nhất.

Phương pháp phun tồn lưu là gì?

Phun tồn lưu là một biện pháp kỹ thuật nhằm dàn trải một lượng hoá chất lên bề mặt. Lượng thuốc phun với nồng độ và liều lượng nhất định, có tác dụng lâu dài trong việc xua và diệt muỗi. Ngoài ra việc phun này còn ảnh hưởng đến những loài côn trùng khác như: ruồi, gián, bọ chét, rệp, kiến, ve, mò, mạt…


Phun tồn lưu
Phun tồn lưu

Phun thuốc theo hình chữ chi từ trên xuống, đưa ngang qua, rồi từ dưới lên cứ như vậy vệt sau chồng lên vệt trước khoảng 5cm. Phun từ bên trong ra bên ngoài và phun từ 2m trở xuống. Phun vào những nơi muỗi hay đậu, ẩn nấp và đẻ trứng để tiêu diệt và xua đuổi chúng. Hóa chất phun tồn lưu có tác dụng diệt muỗi qua tiếp xúc và xông hơi. Muỗi là loài thích trú đậu trong nhà để hút máu người trong thời gian dài. Vì thế phun tồn lưu là giải pháp tốt nhất để diệt muỗi.

Ưu điểm

Hóa chất đã được các chuyên gia kiểm định là độc hại với muỗi và côn trùng những ít ảnh hưởng đến người. Chỉ cần che đậy đồ dùng cẩn thận, tránh xa khu vực phu từ 1-2 tiếng thì không cần lo lắng.

Phun tồn lưu trên bề mặt tường, gỗ,… tại các hộ gia đình, cơ quan, trường học có tác dụng tồn lưu kéo dài từ 4 – 6 tháng tùy loại hóa chất. Tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện phun so với các kiểu phun khác.


Cách phun tồn lưu đúng cách
Cách phun tồn lưu đúng cách

Nhược điểm

Các loại côn trùng, đặc biệt là muỗi có khả năng kháng thuốc rất tốt. Vì thế một số loại hóa chất có thể mất tác dụng nếu muỗi đã tăng sức đề kháng. Về điều này thì bạn không cần lo lắng, bộ y tế luôn nghiên cứu và đưa ra loại thuốc thay thế sau nhiều lần kiểm tra.

Do phun dàn trải lên bề mặt lên vẫn có thể xuất hiện côn trùng bay lơ lửng trong không gian và chỉ có tác dụng khi côn trùng tiếp xúc với bề mặt phun.

Phương pháp phun ULV là gì?

ULV là viết tắt của từ Ultra Low Volume nghĩa là khối lượng cực thấp. Phun ULV hay còn gọi là tổ chức phun không gian: phun dưới dạng mù lạnh, hạt siêu nhỏ. Đây là phương pháp được các công ty dịch vụ hay trung tâm y tế dự phòng áp dụng rộng rãi trong việc phun diệt muỗi và côn trùng tại Tp.HCM bằng cách sử dụng máy phun thuốc Stihl phun không gian ngoài hoặc máy phun sương C100 Plus(Hàn Quốc) dùng trong văn phòng.


Phương pháp phun ULV
Phương pháp phun ULV

Phương pháp này sử dụng thuốc và hóa chất, tạo ra dòng thuốc dạng sương có kích thước rất nhỏ 10-50 micromet có tác dụng diệt muỗi cao. Phun ULV kết hợp với thuốc diệt muỗi như thuốc diệt côn trùng Perme UK 50 EC pha với nước với liều lượng 100ml/1 lít nước.

Những ưu điểm vượt trội của phương pháp phun ULV

Máy móc thiết bị chạy bằng xăng hoặc điện sử dụng ít năng lượng, ít tốn chi phí. Đặc biệt với phương pháp phun sương ulv không tạo mùi và vết bẩn từ dầu diesel, dễ vận hành cũng như tạo ra tiếng ồn thấp nên được sử dụng chủ yếu trong văn phòng, xung quanh nhà ở hay trong bệnh viện.

Cho hiệu quả gấp 10 lần so với các bình phun cầm tay thông thường. Do phun và lượng phun cộng với vòi phun mềm dẻo, có thể dễ dàng phun thuốc vào các vị trí nhỏ hẹp, khó thể với tới.

Phun sương ULV được áp dụng ở nhiều không gian trong nhiều ngành nghề như: khách sạn, nhà hàng, công sở, bệnh viện, trang trại quy mô nhỏ, …


Phun thuốc diệt muỗi
Phun thuốc diệt muỗi

Nhược điểm

Với phun sương ulv, cần phải chú ý việc kiểm soát lượng hóa chất khi phun và việc tránh tiếp xúc với hóa chất. Đồng thời, thiết bị sử dụng có đọng cơ phức tạp, nên có sự cố cần có người bảo trì chuyên nghiệp.

Dịch vụ phun thuốc muỗi không còn xa lạ với mọi người, tuy nhiên cần lựa chọn đơn vị uy tín để hợp tác.

Trung tâm diệt côn trùng sinh học – địa chỉ uy tín cho dịch vụ phun thuốc muỗi

Việc phun thuốc đòi hỏi người phun phải có kinh nghiệm và kĩ năng phun để đạt được hiệu quả cao. Vì thế thay vì tự mua thuốc về phun, bạn nên nhờ đến các đơn vị có chuyên môn để đảm bảo an toàn cho bản thân. Bởi lẽ, nếu không cẩn thận, hóa chất dính vào người sẽ gây hại cho bạn.

Trung tâm diệt côn trùng là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp dịch vụ phun thuốc diệt muỗi. Trong đó bao gồm việc khảo sát trực tiếp, phun tồn lưu và phun sương. Chỉ cần quý khách hàng gọi điện, chúng tôi sẽ tư vấn kĩ càng về quá trình diệt muỗi. Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản về kiến thức lẫn tay nghề, đảm bảo tiêu diệt hoàn toàn loài côn trùng nguy hiểm này. Ngoài phun thuốc muỗi tại nhà, chúng tôi còn triển khai ở các nơi có diện tích rộng hơn như nhà trường, bệnh viện, xưởng, công ty.

Đặc biệt ngoài diệt muỗi, chúng tôi còn hỗ trợ các dịch vụ diệt mối tận gốc và các côn trùng gây hại khác... Vậy nên gọi ngay hotline 0974 895 464 - 0973.622.123 nếu gặp khó khăn về vấn đề diệt côn trùng !

468 views0 comments
bottom of page